Tư vấn luật hợp đồng

I. Tư vấn luật hợp đồng

Hiện nay, trên thực tế có rất nhiều trường hợp khi các chủ thể tham gia hợp đồng có tranh chấp xảy ra thì mới tìm đến Luật sư để nhờ tư vấn và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của họ. Tuy nhiên, việc giải quyết các tranh chấp này thường sẽ tốn rất nhiều thời gian, chi phí của các bên tham gia hợp đồng.

Vì vậy, để hạn chế và giảm thiểu tốt nhất các rủi ro, tranh chấp có thể xảy ra, thì ngay khi bắt đầu giai đoạn giao kết hợp đồng các bên tham gia trong hợp đồng nên yêu cầu hoặc tham khảo ý kiến tư vấn của các Luật sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hợp đồng.

Nguyên tắc hợp đồng bằng văn bản mặc nhiên có hiệu lực kể từ thời điểm bên sau cùng ký vào hợp đồng, nếu các bên không có thỏa thuận hiệu lực vào thời điểm khác; Ngoại trừ một số loại hợp đồng chỉ có hiệu lực khi được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật, như: hợp đồng mua bán nhà, hợp đồng chuyển nhượng dự án bất động sản, hợp đồng chuyển giao công nghệ… Các bên phải hết sức lưu ý điều này bởi vì hợp đồng phải có hiệu lực mới phát sinh trách nhiệm pháp lý, ràng buộc các bên phải thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng.

Liên quan đến hiệu lực thi hành của hợp đồng thương mại thì vấn đề người đại diện ký kết (người ký tên vào bản hợp đồng) cũng phải hết sức lưu ý, người đó phải có thẩm quyền ký hoặc người được người có thẩm quyền ủy quyền. Thông thường đối với doanh nghiệp thì người đại diện được xác định rõ trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư. Cùng với chữ ký của người đại diện còn phải có đóng dấu (pháp nhân) của tổ chức, doanh nghiệp đó.

Tư vấn pháp luật hợp đồng bao gồm tư vấn pháp luật liên quan đến hợp đồng, thực hiện việc soạn thảo, ra soát, thương lượng, đàm phán hợp đồng giúp khách hàng đạt được mong muốn, quyền và lợi ích của mình đối với các giao dịch.

II. Nội dung tư vấn luật hợp đồng

Với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn luật hợp đồng, VPLS Quang Thái sẽ hỗ trợ Quý khách hàng các vấn đề pháp lý miễn phí về hợp đồng như sau:

• Tư vấn về loại hợp đồng phù hợp với yêu cầu của Quý khách hàng;
  • Tư vấn sơ bộ về pháp luật điều chỉnh hợp đồng;
  • Tư vấn các quy định pháp luật về chủ thể tham gia hợp đồng;
  • Tư vấn các điều khoản cơ bản trong hợp đồng;
  • Tư vấn các chế tài trong trường hợp hợp đồng bị vi phạm.

Các dịch vụ đi kèm dịch vụ tư vấn Luật hợp đồng như sau:

• Rà soát hoặc soạn thảo hợp đồng góp vốn công ty;
  • Rà soát hoặc soạn thảo hợp đồng hợp tác kinh doanh;
  • Rà soát hoặc soạn thảo hợp đồng đại lý;
  • Rà soát hoặc soạn thảo hợp đồng môi giới;
  • Rà soát hoặc soạn thảo hợp đồng nhượng quyền thương mại;
  • Rà soát hoặc soạn thảo hợp đồng thuê nhà;
  • Rà soát hoặc soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất;
  • Rà soát hoặc soạn thảo hợp đồng vay vốn;
  • Rà soát hoặc soạn thảo hợp đồng ủy quyền;
  • Tư vấn các tranh chấp liên quan đến hợp đồng
  • Tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp tại tòa án có thẩm quyền liên quan đến tranh chấp hợp đồng.

III. Liên hệ luật sư tư vấn hợp đồng:

Với đội ngũ luật sư giỏi, có thời gian làm việc lâu năm trong lĩnh vực tư vấn luật và kinh nghiệm giải quyết nhiều vụ việc tranh chấp tại các tòa án, Văn phòng luật sư chúng tôi tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ cung cấp cho quý khách dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.